Phương pháp giải:
– Lựa chọn tả ngôi trường vào một thời điểm nhất định:
+Buổi sáng, buổi trưa, buổi chiều hay buổi tối, vào mùa hè hay mùa đông.
+Hoặc tả theo sự thay đổi theo thời gian (Từ sáng đến chiều, từ mùa xuân tới mùa đông)
– Thứ tự miêu tả:
+Tả xuôi: từ xa đến gần, từ ngoài vào trong.
+Tả ngược: từ gần đến xa, từ trong ra ngoài
– Hoạt động của thầy trò khi ở trường (tả sơ qua để không biến một bài văn tả cảnh thành một bài văn tả cảnh sinh hoạt)
Trả lời:
MB: Giới thiệu bao quát:
– Trường nằm trên một khoảng đất rộng.
– Đứng từ xa xa đã thấy ngôi trường nổi bật với mái đỏ, tường rào và những hàng cây bao quanh.
TB: Tả từng phần của ngôi trường
– Sân trường:
+Sân si măng rộng.
+Giữa sân là cột cờ
+Trên sân có một số cây bàng, phượng, bằng lăng cành lá vươn rộng tỏa bóng mát.
+Hàng ghế đá bên sân trường dưới những tán cây là nơi được các bạn học sinh vô cùng yêu thích.
+Hoạt động: Sân trường là nơi các bạn học sinh tập trung lại vào những tiết chào cờ hay những ngày kỉ niệm. Ồn ào, náo nhiệt vào mỗi giờ ra chơi và yên ắng lại khi các bạn học sinh trở lại lớp học.
– Lớp học:
+Ba tòa nhà hai tầng xếp thành hình chữ U.
+Tòa nhà mái đỏ, sơn vàng
+Các lớp học rộng rãi, thoáng mát. Có quạt trần, đèn điện, giá sách, giá trưng bày các tác phẩm. Tường lớp trang trí tranh, ảnh màu do học sinh tự vẽ. Có một góc thi đua lưu lại thành tích trong tuần của các bạn học sinh.
+Hoạt động: Trong giờ học , các học sinh chăm chú lắng nghe thầy cô giáo giảng bài.
– Phòng truyền thống ở tòa nhà chính: Lưu lại tranh ảnh, đồ lưu niệm của nhà trường
– Vườn trường
+Cây trong vườn
+Hoạt động chăm sóc cây của học sinh ở vườn trường
KB:
– Trường học của em mỗi ngày một đẹp hơn nhà sự quan tâm của các thầy cô và chính quyền địa phương.
– Em rất yêu quý và tự hào về trường em