Tải xuống miễn phí XỬ LÝ TÌNH HUỐNG GIÁO VIÊN KHÔNG CHUẨN BỊ ĐẦY ĐỦ HỒ SƠ CHUYÊN MÔN , Bạn có thể tải về tham khảo miễn phí tại đây là chủ đề của một bài luận quản lý nhà nước Gợi ý cho các bạn học sinh đang tìm tài liệu, ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm các bài văn mẫu XỬ LÝ TÌNH HUỐNG và tiểu luận về KHÔNG CHUẨN BỊ ĐẦY ĐỦ HỒ SƠ CHUYÊN NGHIỆP trong phần tiểu luận quản lý nhà nước.
Ghi chú: Trong quá trình làm tiểu luận Quản lý nhà nước nếu không có thời gian và cần hỗ trợ viết hoàn chỉnh , chất lượng tốt, bạn có thể liên hệ với dịch vụ viết thuê luận văn chất lượng qua Zalo: https://zalo.me/0932091562
Mục lục
PHẦN II. NỘI DUNG : XỬ LÝ TÌNH HUỐNG GIÁO VIÊN KHÔNG CHUẨN BỊ ĐẦY ĐỦ HỒ SƠ CHUYÊN MÔN)
1. Mô tả tình huống
Là đơn vị trường học có truyền thống trong phong trào thi đua của huyện Bắc Quang, trường THCS Bắc Quang đã xây dựng nề nếp chuyên môn hiệu quả, đội ngũ cán bộ, giáo viên có ý chí cầu tiến, nỗ lực phấn đấu. dừng lại trong công tác giảng dạy và giáo dục học sinh, chưa từng có tình trạng giáo viên vi phạm quy chế chuyên môn dù là nhỏ nhất, qua các đợt thanh tra, kiểm tra, chưa từng bị cấp trên phê bình. Nhắc nhở về quản lý. Vì vậy, việc thầy giáo Mai Văn K không soạn bài khi lên lớp, để ban kiểm tra nội bộ nhà trường lập biên bản vi phạm là tình huống bất ngờ, khó xử đối với Ban giám hiệu nhà trường.
Sự việc cụ thể như sau: Thực hiện kế hoạch số 35/KH-TTC ngày 30/9/2020 của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Bắc Quang về công tác kiểm tra nội bộ trường học năm học 2020-2021. Kế hoạch số 02/KH-KCB ngày 20/11/2020 của Khoa Cơ sở về công tác kiểm tra nội bộ khoa năm học 2020-2021. Ban kiểm tra nội bộ của khoa tiến hành kiểm tra toàn diện các hoạt động sư phạm của giáo viên. Theo sự phân công, đồng chí Phạm Thị H ủy viên ban kiểm tra chịu trách nhiệm kiểm tra toàn diện lớp CNOT_KIX-01 và thầy giáo Mai Văn K.
Việc kiểm tra được thực hiện gồm dự giờ 3 tiết/học kỳ, kiểm tra chất lượng học sinh và kiểm tra toàn bộ hồ sơ chuyên môn của giáo viên. Qua dự giờ cho thấy, công tác tổ chức dạy và học của giáo viên rất chu đáo và hiệu quả, hoạt động của thầy và trò nhịp nhàng, tiết học sôi nổi, học sinh vững vàng, thực hành tốt. Kết quả kiểm tra của học sinh rất cao, đúng như những gì mọi người đã đánh giá về thầy K. Tuy nhiên, khi kiểm tra hồ sơ, cô Phạm Thị H phát hiện hồ sơ của thầy K có vấn đề: Thầy Mai Văn V không soạn giáo án hàng tuần. giáo án, theo phân phối chương trình. Tưởng đồng chí K để quên hồ sơ, đồng chí Phạm Thị H yêu cầu đồng chí K bổ sung nhưng đồng chí phân vân một lúc rồi nhận: Tôi chưa soạn bài!
Thông tư số 1310/2019/TT-BLĐTBXH ngày 05/4/2019 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về Quy định Điều lệ trường trung cấp. Quyết định số: 188/QĐ-TTC của Trường Trung cấp Bắc Quang về việc Phê duyệt Quy chế hoạt động của các Phòng, Khoa nêu rõ, hoạt động kiểm tra chuyên môn của Khoa bao gồm: kiểm tra đánh giá phẩm chất chính trị, đạo đức. đạo đức, lối sống và kết quả thực hiện công việc được giao là: Thực hiện quy chế chuyên môn: kiểm tra hồ sơ giáo viên và các hồ sơ khác có liên quan; Kiểm tra giờ lên lớp: dự tối đa 3 tiết, nếu 2 tiết không cùng loại thì chấm tiết thứ 3; phân tích, đánh giá giờ dạy; Kết quả giảng dạy: điểm kiểm tra hoặc kết quả đánh giá môn học của học sinh từ đầu năm đến thời điểm kiểm tra; kiểm tra việc khảo sát của thanh tra viên; so sánh kết quả dạy của lớp do giáo viên dạy với các lớp khác trong cơ sở giáo dục tại thời điểm kiểm tra (có tính đến đặc thù của đối tượng dạy). (Tiểu luận: XỬ LÝ TÌNH HUỐNG GIÁO VIÊN KHÔNG CHUẨN BỊ ĐẦY ĐỦ HỒ SƠ CHUYÊN MÔN)
Đ/c Phạm Thị H thực sự khó xử vì từ trước đến nay thầy giáo Mai Văn K là một giáo viên gương mẫu, có trách nhiệm với công việc được giao, công tác chuẩn bị và giảng dạy luôn được hoàn thành tốt. Luôn chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công; Có đạo đức, tư cách, lối sống mẫu mực, được đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh học sinh tín nhiệm. Các bài trong bài kiểm tra đều đạt loại khá, chất lượng học sinh có tiến bộ, các hồ sơ khác đầy đủ. Các nhiệm vụ khác được giao đều hoàn thành tốt. Nếu chỉ trong một tuần không có giáo án thì đánh giá chung là không đạt yêu cầu hoặc phải xử lý kỷ luật, là không thỏa đáng. Nhưng xử lý như thế nào để vừa đảm bảo yêu cầu nghiêm túc của công tác thanh tra, vừa hợp lý, không ảnh hưởng đến mối quan hệ đồng nghiệp?
2. Phân tích tình huống.
2.1. Mục đích phân tích tình huống.
Trước thực trạng đó, cần có hình thức xử lý như thế nào để vừa đúng quy định của ngành, vừa phù hợp với thực tế?
Tình huống phát sinh khiến người có trách nhiệm phải suy ngẫm. Đây là bài toán khó, nhà quản lý phải giải như thế nào cho hợp tình, hợp lý? Phải giải quyết tốt mối quan hệ giữa cơ quan quản lý và giáo viên, nhưng phải bảo đảm đúng pháp luật, đúng quy định của ngành, của cơ quan. Muốn vậy phải tìm hiểu, phân tích kỹ nguyên nhân, hậu quả của tình huống, từ đó xác định mục tiêu, phương án giải quyết tình huống một cách hiệu quả.
2.2. Phân tích tình hình.
Qua tìm hiểu một số cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường cho biết: Thời gian gần đây thầy Mai Văn K có phần mệt mỏi, chểnh mảng trong công việc. Sự việc là do con thầy K thường xuyên đau ốm, đồng chí Mai Văn K vợ có quan hệ ngoài luồng. Cuộc sống gia đình có xu hướng lục đục khi vợ đồng chí K ít quan tâm đến chồng con, gia đình và công việc. Điều đó đã ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống tinh thần của thầy giáo Mai Văn K, dẫn đến thầy giáo Mai Văn K chán nản, bỏ bê ảnh hưởng đến công việc.
Thầy giáo Mai Văn K sinh năm 1990, là giáo viên được đào tạo từ trường Trung cấp sư phạm V, tốt nghiệp Đại học sư phạm hệ đào tạo từ xa. Anh Mai Văn K kết hôn năm 2016, vợ anh là công nhân giày da. Vợ chồng anh V. sống chung với mẹ vợ. Năm 2012, khi thành lập Trường Trung cấp Bắc Quang, theo nguyện vọng của thầy giáo, Mai Văn K được cấp trên phân công công tác để gần gia đình. Trong thời gian công tác tại Trường Trung cấp Bắc Quang, thầy giáo Mai Văn K luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như nội quy của đơn vị, nhiệt tình, trách nhiệm trước công việc. phân công, gần gũi yêu trẻ. Tuy nhiên, qua thực tế kiểm tra, kiểm tra hồ sơ cho thấy giáo viên Mai Văn K không soạn bài khi lên lớp, có thể khẳng định giáo viên Mai Văn K đã vi phạm quy chế chuyên môn.
2.3 Nguyên nhân
- Nguyên nhân khách quan
Điều này cho thấy quy trình quản lý của Khoa và Tổ KT-KT chưa chặt chẽ, quy định hàng tuần phải kiểm duyệt trước khi lên lớp nên mới xảy ra tình trạng trên. Thầy Mai Văn K không có giáo án.
Công tác quản lý, chỉ đạo của Khoa, tổ Công nghệ, Cơ khí còn lỏng lẻo nên giáo viên trong trường vi phạm quy chế chuyên môn và các quy định có liên quan đến nhiệm vụ của giáo viên.
Công tác kiểm tra nội bộ của trường, của Khoa chưa được thực hiện thường xuyên, để giáo viên vi phạm quy định.
Do chủ quan bởi trong những năm học trước thầy Mai Văn K luôn chấp hành nghiêm túc các quy định của ngành, là một giáo viên có ý thức trong thực hiện nhiệm vụ được giao…
XEM THÊM ==> TẢI 999+ MÔN HỌC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC
Thầy giáo Mai Văn K đang gặp trở ngại trong cuộc sống gia đình ảnh hưởng đến công việc nhưng sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường, công đoàn và đồng nghiệp trong đơn vị chưa sâu sát, thiết thực, chưa kịp thời.
Tóm lại, để xảy ra vi phạm quy chế chuyên môn như trường hợp của thầy giáo Mai Văn K, nhìn chung công tác quản lý, chỉ đạo của nhà trường là chưa tốt, cần phải điều chỉnh, khắc phục.
- nguyên nhân chủ quan
Theo thầy giáo Mai Văn K, hoàn cảnh gia đình hiện tại đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, tâm lý, tình cảm của thầy, dẫn đến thầy chưa thực hiện tốt yêu cầu, nhiệm vụ của một giáo viên. thức ăn viên.
Căn cứ quy định của ngành, Luật lao động; Căn cứ Điều lệ trường Trung cấp và Luật viên chức, thầy giáo Mai Văn K đã thực hiện chưa nghiêm túc nhiệm vụ được giao, làm ảnh hưởng đến phong trào chung của nhà trường. Trong khi yêu cầu của công việc đòi hỏi mỗi cán bộ, giáo viên, công nhân viên làm việc trong môi trường giáo dục phải là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Việc cô giáo Mai Văn K không vượt qua khó khăn của gia đình để vươn lên, chểnh mảng công việc là điều đáng tiếc, cô giáo Mai Văn K đã làm mất lòng tin của Ban Giám hiệu, Khoa Nghiệp vụ và đồng nghiệp. nghiệp vụ tại đơn vị.
Từ những nguyên nhân đã phân tích ở trên, để xác định mục tiêu và giải pháp khắc phục tình trạng trên, chúng ta cần phân tích sâu hơn những hậu quả của nó. (Tiểu luận: XỬ LÝ TÌNH HUỐNG GIÁO VIÊN KHÔNG CHUẨN BỊ ĐẦY ĐỦ HỒ SƠ CHUYÊN MÔN)
2.4 Hậu quả của tình huống
Từ tình huống giáo viên K vi phạm quy định của ngành và Luật Viên chức đã được kết luận của ban kiểm tra nội bộ nhà trường, nếu xử lý không đúng có thể dẫn đến những hậu quả sau:
- Do hoàn cảnh gia đình, bản thân cô giáo Mai Văn K thiếu tinh thần cố gắng vươn lên, chểnh mảng trong công tác, từ đó không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Không chỉ vậy, thầy giáo Mai Văn K còn đánh mất lòng tin của lãnh đạo đơn vị, bạn bè, đồng nghiệp. Trước hết, bản thân cô giáo Mai Văn K phải bị xử lý kỷ luật tương xứng với những sai phạm và ảnh hưởng về nhiều mặt trong sự nghiệp của mình.
- Do thiếu tinh thần trách nhiệm trong công việc, thầy giáo Mai Văn K đã vi phạm quy chế chuyên môn. Không chỉ vậy, hành vi thiếu trách nhiệm trong công việc của thầy giáo Mai Văn K đã làm ảnh hưởng đến trật tự hoạt động, chất lượng biên chế của đơn vị, ảnh hưởng xấu đến việc giáo dục toàn diện học sinh. và ảnh hưởng đến uy tín của trường THCS X.
Từ việc phân tích nguyên nhân và hậu quả của tình huống đưa ra, việc xác định mục tiêu giải quyết tình huống là vấn đề rất quan trọng để từ đó đưa ra giải pháp tối ưu.
3. Xử lý tình huống
3.1 Mục tiêu xử lý tình huống
Nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên trường Trung cấp Bắc Quang luôn đoàn kết, thống nhất cao trong công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, đáp ứng yêu cầu đổi mới và phát triển. của ngành, của Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, việc giải quyết tình trạng trên cần hướng tới các mục tiêu sau:
đầu tiên, Qua cách xử lý tình huống, lãnh đạo nhà trường phải làm cho giáo viên V thấy được khuyết điểm của mình trong công việc được giao và việc chấp hành các quy định của ngành, của đơn vị. Qua xử lý để thầy K thấy rõ những khuyết điểm, yếu kém của bản thân, từ đó có ý thức rèn luyện về mọi mặt để có biện pháp phấn đấu vươn lên, vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. nhiệm vụ được giao.
Thứ hai, Chấp hành nghiêm túc các quy định của ngành, các quy định của pháp luật và Nhà nước. Qua việc giải quyết tình huống trên phải làm cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên thấy được sự nghiêm túc trong mọi hoạt động của nhà trường. Các cấp quản lý có biện pháp tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn ngành học tập, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của ngành. Có kế hoạch đẩy mạnh công tác thanh tra – kiểm tra ở các cấp. Tăng cường công tác kiểm tra nội bộ trường học nhằm tăng cường nề nếp, kỷ cương và ngăn ngừa, khắc phục các hiện tượng tiêu cực trong các hoạt động của nhà trường. (Tiểu luận: XỬ LÝ TÌNH HUỐNG GIÁO VIÊN KHÔNG CHUẨN BỊ ĐẦY ĐỦ HỒ SƠ CHUYÊN MÔN)
Thứ ba, Việc giải quyết tình huống trên đảm bảo tính hợp tình, hợp lý bởi nguyên nhân của tình huống. Qua việc xử lý cũng là một bước để tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THCS Bắc Quang nói riêng và cán bộ, giáo viên, nhân viên của ngành, của cấp học nói chung thấy được sự nghiêm túc trong quá trình xử lý. tuân thủ pháp luật và các quy định của ngành, từ đó tự rà soát, tự đánh giá công việc của mình để có những điều chỉnh, bổ sung phù hợp. Đồng thời giữ niềm tin của phụ huynh, học sinh đối với những người đang công tác trong ngành giáo dục.
Thứ Tư , Sau khi xử lý vi phạm của thầy giáo Mai Văn K, chất lượng giáo dục và giảng dạy của nhà trường được nâng cao.
3.2. Xây dựng, phân tích và lựa chọn giải pháp a. Xây dựng và phân tích kế hoạch
Về cơ sở pháp lý, căn cứ vào các văn bản pháp luật có liên quan để giải quyết tình huống trên như sau: Luật Lao động; Luật Giáo dục; Luật viên chức; Nghị định số 27/2012/NĐ-CP ngày 06 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ về xử lý kỷ luật đối với viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức; Chỉ thị số 33/CT-TTg ngày 08 tháng 9 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong Giáo dục; Thông tư số 1310/2019/TT-BLĐTBXH ngày 05/4/2019 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về Quy định Điều lệ trường trung cấp. Các phương án được xây dựng và lựa chọn để giải quyết tình huống cần phải dựa trên các mục tiêu đã xác định. Vì vậy, tôi đề xuất các giải pháp sau:
- Lựa chọn 1: Căn cứ vào văn bản chỉ đạo của ngành và các văn bản liên quan không cần họp Hội đồng trường, xin hỏi cô giáo Mai Vân
K viết bản kiểm điểm, đình chỉ dạy một tuần, chấm dứt mọi cuộc thi đối với giáo viên Mai Văn K vào cuối năm.
Lợi thế : Với hình thức kỷ luật cắt thi đua đối với sai phạm của thầy Mai Văn K sẽ có tác dụng răn đe cao đối với những người khác. Kỷ cương, nề nếp của trường X sẽ được thực hiện nghiêm túc hơn. Hình thức kỷ luật này giúp cán bộ, giáo viên và nhân viên khác rút kinh nghiệm thực hiện công việc được giao tốt hơn.
Khuyết điểm : Việc thực hiện phương án này có thể hợp lý, nhưng không phù hợp, bởi khi xử lý một tình huống quản lý hành chính không chỉ đơn thuần dựa vào văn bản quy phạm pháp luật mà còn phải căn cứ vào thực tế. Đây là lần đầu tiên thầy Mai Văn K vi phạm do hoàn cảnh gia đình. Mặc dù làm theo phương án này, có thể thầy Mai Văn K sẽ khắc phục được khuyết điểm nhanh hơn nhưng cũng có thể làm nảy sinh những biểu hiện tiêu cực, bất mãn, phản cảm, nói tục. Ngoài ra, do bị đình chỉ công tác nên sẽ ảnh hưởng đến tâm lý, tư tưởng vốn đã có vấn đề. Nếu cứ làm theo phương án này thì không chỉ thầy giáo Mai Văn K. mà còn khiến một số cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường không đồng tình, ủng hộ.
- kế hoạch 2 : Chỉ căn cứ vào mảng hồ sơ chưa đầy đủ (thiếu giáo án) các văn bản quy phạm pháp luật liên quan như Luật Giáo dục nghề nghiệp; Luật lao động; Luật, Khoa kiến nghị Hiệu trưởng quyết định xếp loại giáo viên không đạt yêu cầu.
Lợi thế : Xử lý theo phương án này giải quyết ngay được công việc liên quan đến kiểm tra nội bộ, giúp thầy Mai Văn K thấy rằng chỉ vì soạn giáo án không chuẩn đã ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả chấm. giáo viên toàn diện. Các cá nhân trong đơn vị cũng thấy được sự nghiêm túc của cán bộ thanh tra, sự nghiêm túc của lãnh đạo đơn vị trong việc đánh giá xếp loại giáo viên, mọi người sẽ có trách nhiệm, cố gắng hơn nữa trong việc hoàn thành nhiệm vụ. những công việc được giao.
Khuyết điểm: Thầy giáo Mai Văn K đã không kịp thời động viên, vượt qua hoàn cảnh gia đình khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình cũng như các nhiệm vụ khác của nhà trường giao. Chưa chỉ ra khuyết điểm của lãnh đạo nhà trường và các tổ chuyên môn có liên quan đối với sai phạm của cá nhân thầy Mai Văn K.
- Tùy chọn 3 : Báo cáo BGH nhà trường tổ chức họp hội đồng sư phạm nhà trường, chỉ rõ những sai phạm của thầy Mai Văn K, nhận xét phê bình, nhắc nhở thầy Mai Văn K không tái phạm, đồng thời quản lý ban (trực tiếp là đồng chí phụ trách Khoa nghiệp vụ) cũng thẳng thắn nhận khuyết điểm trong việc thực hiện chưa nghiêm túc công tác quản lý chuyên môn. Yêu cầu giáo viên tổ chức lại các tiết học do chuẩn bị chưa kỹ, dạy chưa tốt. Đề nghị tổ chuyên môn, BCH công đoàn quan tâm giúp đỡ, động viên thầy Mai Văn K khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Lợi thế: Phương án này phù hợp với hoàn cảnh gia đình và bản thân thầy K. Mặt khác, đây là lần đầu tiên thầy Mai Văn K vi phạm quy định. Hơn nữa, thầy K không cố ý vi phạm. Giải pháp này quan tâm đến cả yếu tố chủ quan và khách quan nên có ý nghĩa, không tạo mặc cảm cho người vi phạm. vi phạm, kéo mọi thành viên trong đơn vị lại gần nhau hơn, tạo mối đoàn kết nội bộ tốt.
XEM THÊM 99+==> LỜI NÓI ĐẦU CỦA LUẬN ÁN QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC
Khuyết điểm : Việc xử lý theo phương án này có thể dẫn đến việc sửa chữa, điều chỉnh có thể chậm hơn so với xử lý hành chính đơn thuần.
- Lựa chọn giải pháp tối ưu và xử lý tình huống theo phương án đã cho lựa chọn:
Sau khi phân tích ưu nhược điểm của từng phương án, căn cứ vào các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan như Khoản 5 Điều 16 Luật Viên chức nêu rõ: “Có ý thức kỷ luật và trách nhiệm trong công vụ. hoạt động chuyên môn; thực hiện nghiêm quy chế, nội quy, quy chế làm việc của đơn vị sự nghiệp công lập”, thầy giáo Mai Văn K vi phạm điều 16 luật viên chức. Hay theo Nghị định 27/2012/NĐ-CP quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức, giáo viên K có thể bị kỷ luật khiển trách, nhưng cũng có thể bị kỷ luật cảnh cáo.Nhưng theo Nghị định 75/2006/NĐ-CP ngày 08/8/2006 về tổ chức và hoạt động của Thanh tra giáo dục, quy định tại Điều 1: “Thanh tra giáo dục thực hiện quyền thanh tra trong phạm vi quản lý của mình, Nhà nước về giáo dục nhằm bảo đảm việc thi hành pháp luật, phát huy nhân tố tích cực, phòng ngừa và xử lý vi phạm. Như vậy, trong bên cạnh việc xử lý các sai phạm trong ngành giáo dục phải phát huy yếu tố tập thể, mặt tích cực trong mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên, coi trọng nghiệp vụ thanh tra. của Bộ GD&ĐT đã định hướng vai trò, vị trí, mục đích của thanh tra giáo dục “Với đối tượng thanh tra, thanh tra giáo dục tác động đến ý thức, hành vi của con người, nâng cao tinh thần trách nhiệm để động viên, thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ, uốn nắn, giúp sửa chữa những sai sót, khuyết điểm” (Quản lý giáo dục và đào tạo – tập 2, Hà Nội 2002, trang 134) Như vậy, nhằm giúp cô giáo Mai Văn K nâng cao tinh thần trách nhiệm khắc phục mọi khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, thì thực hiện phương án 3, nghĩa là “tổ chức họp toàn trường, chỉ ra sai sót, phê bình, góp ý.” Qua đó, nhắc nhở, BGH thẳng thắn nhận khuyết điểm; yêu cầu dạy lại bài chưa tốt; quan tâm, giúp đỡ , và động viên thầy Mai Văn K vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” là phương án phù hợp nhất. Hay đây là phương án tối ưu để xử lý tình huống vi phạm quy định của thầy Mai Văn V. (Tiểu luận: XỬ LÝ TÌNH HUỐNG GIÁO VIÊN KHÔNG CHUẨN BỊ ĐẦY ĐỦ HỒ SƠ CHUYÊN MÔN)
4. Giải pháp thực hiện phương án đã chọn.
- Trước hết, Ban Giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn nhà trường, Khoa Nghiệp vụ và Ban kiểm tra nội bộ đã họp thống nhất kế hoạch và hướng xử lý đối với những sai phạm của cô giáo Mai Văn K., đồng thời yêu cầu cô giáo Mai Văn K viết bản kiểm điểm, tự nhận hình thức kỷ luật.
- Thứ hai: Tổ chức họp Hội đồng sư phạm nhà trường để phân tích, chỉ rõ những ưu điểm, khuyết điểm và mức độ vi phạm của cá nhân thầy Mai Văn K.
đồng thời chỉ rõ trách nhiệm liên quan của Ban giám hiệu, của bản kiểm điểm của giáo viên Mai Văn K; Đồng thời, hiệu trưởng đã phân tích rõ những sai sót và rút kinh nghiệm đối với thầy giáo Mai Văn K và Hội đồng sư phạm nhà trường trong công tác quản lý các hoạt động của Khoa và nhà trường.
- Thứ tư: Hội đồng trường họp xét và ra quyết định kỷ luật. Căn cứ các văn bản quy phạm pháp luật, biên bản của Hội đồng trường Trung cấp X và ý kiến phân tích của các thành viên Hội đồng, Hiệu trưởng là Chủ tịch Hội đồng trường Trung cấp X quyết định hình thức kỷ luật. với hình thức khiển trách với thầy Mai Văn K.
- Thứ năm: Thông báo về hình thức kỷ luật đối với giáo viên K trong Hội đồng sư phạm trường Trung cấp Bắc Quang.
- Thứ sáu: Kiểm tra lại toàn bộ quá trình rà soát, làm thủ tục xử lý vi phạm đối với thầy Mai Văn K.
- Thứ bảy: Họp hội đồng sư phạm trường Trung cấp X rút kinh nghiệm rút kinh nghiệm từ tình hình trên kết hợp với công tác giáo dục tư tưởng trong toàn trường.
PHẦN III. KIẾN NGHỊ VÀ KẾT LUẬN XỬ LÝ TÌNH HÌNH GIÁO VIÊN KHÔNG CHUẨN BỊ ĐẦY ĐỦ HỒ SƠ NGHIỆP VỤ
1. Khuyến nghị
Từ thực trạng trên, để ngăn ngừa có hiệu quả các trường hợp tương tự và giải quyết nhanh các tình huống xảy ra, tác giả khuyến nghị:
- Đối với cơ quan Đảng, Nhà nước: Cần ban hành văn bản hành chính hướng dẫn cụ thể Luật Lao động; Luật Giáo dục; Luật Viên chức đến tay mọi cán bộ công chức để họ hiểu những việc phải làm, những hành vi bị nghiêm cấm.
- Đối với các Sở, ngành cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, chế độ báo cáo định kỳ. Nâng cao hiệu quả quản lý của quy chế chuyên môn, nắm bắt hoàn cảnh, điều kiện của cán bộ, giáo viên, nhân viên để bố trí phân công giảng dạy tại trường hợp lý hơn.
- Đối với trường THCS Bắc Quang:
Ban giám hiệu nhà trường cần quan tâm tăng cường công tác kiểm tra nội bộ trường học, thường xuyên kiểm tra việc thực hiện chuyên đề, kiểm tra toàn diện cán bộ, giáo viên, nhân viên. Sinh hoạt chuyên môn thường xuyên, có chất lượng, đánh giá đúng ưu khuyết điểm của CB, GV, NV được kiểm tra. Xây dựng tiêu chí thi đua phù hợp để cán bộ, giáo viên, nhân viên phấn đấu.
Chi bộ, công đoàn, đoàn thanh niên nhà trường sâu sát động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên trẻ trong nhà trường phấn đấu vươn lên trong mọi hoạt động chuyên môn, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. .
- Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường: Cần nắm vững nội dung các loại văn bản quy phạm pháp luật, nhất là các văn bản liên quan đến ngành giáo dục, các quy định của ngành. Tập trung hoàn thiện các hồ sơ còn thiếu, giữ gìn và phát huy lương tâm, trách nhiệm của người công tác trong ngành Giáo dục và thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành, đơn vị phát động.
2. Kết luận : XỬ LÝ TÌNH HUỐNG GIÁO VIÊN KHÔNG CHUẨN BỊ ĐẦY ĐỦ HỒ SƠ CHUYÊN MÔN
Quản lý hành chính là hoạt động rất quan trọng, bởi vì nó là hoạt động thực hiện quyền hành pháp của Nhà nước, là sự tác động có tổ chức bằng quyền lực của pháp luật nhà nước lên các quá trình kinh tế – xã hội. hoạt động của con người bộ máy hành chính nhà nước từ trung ương đến địa phương nhằm duy trì và phát triển xã hội.
Quản lý nhà nước trong hoạt động giáo dục được hiểu là sự điều chỉnh mang tính nguyên tắc của pháp luật của bộ máy nhà nước đối với hoạt động giáo dục và đào tạo của xã hội. Sự điều chỉnh đó có thể được thực hiện trong một dải tần đủ rộng, bao trùm từ tầm vĩ mô của quốc gia cho đến các hoạt động vi mô ở cấp chính quyền cơ sở gần dân nhất. Sự điều chỉnh đó diễn ra dưới hình thức các quy phạm pháp luật, các hoạt động pháp lý và hành chính áp dụng cho GD&ĐT.
Là người quản lý trong đơn vị trường học phải biết tổ chức quản lý bằng quyền lực Nhà nước (quyền lập pháp, quyền hành pháp, quyền tư pháp) được thể hiện cụ thể thông qua việc vận dụng quyền lực Nhà nước. tạo ra các luật như: Luật Giáo dục; Luật viên chức; Điều lệ nhà trường và các văn bản có liên quan nhằm duy trì ổn định đơn vị và điều chỉnh hành vi của mỗi cá nhân trong đơn vị, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Góp phần thúc đẩy sự phát triển của đơn vị và đạt được mục tiêu giáo dục phù hợp trong từng giai đoạn, thời kỳ mà Nhà nước đã xây dựng.
Làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, các cấp lãnh đạo về chủ trương, chế độ, chính sách, pháp luật và hoạt động giáo dục của cấp học nơi mình phụ trách. Đặc biệt là công tác quản lý nhân sự, quản lý CSVC và quản lý trẻ. Qua việc kiểm tra nhiệm vụ được giao của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; Từ đó, rút ra bài học kinh nghiệm để tham mưu cho lãnh đạo thống nhất, quản lý tốt hơn đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên theo chức năng, nhiệm vụ.
XEM THÊM 999+==> DANH MỤC CÁC ĐỐI TƯỢNG XỬ LÝ TÌNH HUỐNG
Qua xử lý tình huống trên, tác giả nhận thấy còn thiếu rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình quản lý tại đơn vị. Do đó, các Các cấp, nhất là Trường Đại học Nội vụ Hà Nội cần mở thêm các lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước cho đội ngũ chuyên viên ở các quận, huyện để mọi công chức, viên chức đều được tham gia. học tập, bồi dưỡng nâng cao kiến thức về quản lý hành chính nhà nước, góp phần cải cách nền hành chính quốc gia.
Sau khi tham gia lớp bồi dưỡng Quản lý nhà nước ngạch chuyên viên, dưới sự hướng dẫn, giảng giải tận tình của các Thạc sĩ, Tiến sĩ và các giảng viên đến từ Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, Trường Đại học Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. chính, Trường Tổ chức cán bộ… kiến thức, kinh nghiệm quản lý đơn vị được nâng cao; Khả năng vận dụng kiến thức vào thực tế công tác quản lý tại đơn vị ngày càng tốt hơn giúp đơn vị ngày càng phát triển bền vững. (Tiểu luận: XỬ LÝ TÌNH HUỐNG GIÁO VIÊN KHÔNG CHUẨN BỊ ĐẦY ĐỦ HỒ SƠ CHUYÊN MÔN)
Để mọi cán bộ, công chức nắm bắt tốt các kiến thức về quản lý hành chính Nhà nước và có tác dụng thực sự trong công việc. Tác giả xin bày tỏ một số ý kiến như sau:
Nếu có điều kiện, nhà trường nên tổ chức chương trình đào tạo từ xa qua mạng sẽ thu hút nhiều người tham gia và giảm thời gian đi lại của giáo viên và học sinh.
Nếu nhà trường không thể tổ chức đào tạo từ xa qua mạng thì khi tổ chức các lớp bồi dưỡng cần quản lý chặt chẽ hơn về thời gian cho học viên. Vì đây là lớp bồi dưỡng nâng cao kiến thức về quản lý nhà nước góp phần cải cách nền hành chính quốc gia. Hầu hết học viên tham gia khóa bồi dưỡng đều có hai mục đích: Một là trang bị kiến thức để có thể phục vụ cho công việc đang làm, hai là lấy chứng chỉ.
Trên đây là bài tiểu luận môn Quản lý nhà nước : XỬ LÝ TÌNH HUỐNG GIÁO VIÊN KHÔNG CHUẨN BỊ ĐẦY ĐỦ HỒ SƠ CHUYÊN MÔN , Đối với những bạn đang viết các bài luận theo chủ đề chuyên môn: có rất nhiều mẫu bài luận theo chủ đề khác mà bạn có thể tìm kiếm trong danh mục này.
Ghi chú: Có thể trên website chưa có tài liệu chính xác như bạn muốn để hoàn thành một bài luận hoàn toàn mới và chất lượng, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của dịch vụ viết thuê luận văn để tham khảo bảng giá và quy trình. mà bạn có thể nói chuyện với tôi thông qua SĐT/Zalo: https://zalo.me/0932091562
TẢI TẬP TIN