quản lý cảm xúc của giáo viên mầm non là gì


GIÁO VIÊN TỬ TẾ CẦN LÀM GÌ ĐỂ KIỂM SOÁT CẢM XÚC TRONG GIAO TIẾP VỚI TRẺ

Quản lý cảm xúc của giáo viên mầm non được hiểu là khả năng tự điều chỉnh trạng thái cảm xúc, tự làm giảm cảm xúc tiêu cực và tăng cảm xúc tích cực trong giao tiếp với trẻ và tạo môi trường thân thiện để đạt được hiệu quả trong hoạt động nghề nghiệp.

Yêu trẻ là yếu tố quyết định thành công trong ngành sư phạm mầm non, bởi đặc thù công việc của một giáo viên hàng ngày, khi tiếp xúc với trẻ bạn sẽ rất vui, nhưng đôi khi lại trở nên ức chế vì trẻ không nghe lời. hoặc bị ảnh hưởng bởi những tác động xung quanh. Nếu không yêu thương, trân trọng trẻ thì khó có thể gắn bó lâu dài với nghề. Là giáo viên mầm non, sẽ có lúc bạn rất căng thẳng, cần rèn luyện tính kiên nhẫn với trẻ và kiềm chế tính nóng nảy. Trẻ em còn non nớt và dễ bị tổn thương tâm lý nên bạn cần nhẹ nhàng. Khi trẻ liên tục quấy khóc, nô đùa, la hét, không nghe lời, không chịu ăn… khiến chính giáo viên cũng cảm thấy bất lực và không biết phải giải quyết tình huống như thế nào. Nhất là khi tình trạng này lặp đi, lặp lại nhiều lần khiến giáo viên khó kiểm soát cảm xúc, hành vi. Thường xảy ra những tình huống như trẻ chơi với bạn bị ngã, hay đánh bạn gây thương tích… giáo viên không nhận được sự thông cảm của phụ huynh, đôi khi nhận được những lời nói, hành động xúc phạm… Đây là nguyên nhân dẫn đến những hành vi mất kiểm soát trong quá trình chăm sóc. và giáo dục trẻ, vì vậy giáo viên luôn phải tích cực điều chỉnh hành vi của trẻ, thậm chí phải biết cách dập tắt cảm xúc đang trào dâng bằng một số cách sau: :

Tham Khảo Thêm:  ✓ GIẢI CỨU SỞ THÚ CỦA GROMIT tập 15

– Rời khỏi vị trí gây áp lực hoặc khó chịu

-Hạn chế cầm các dụng cụ, vật dụng trên tay: Thước kẻ, gậy thể dục,..

-Hãy nghĩ về người hoặc vật khiến chúng ta thoải mái nhất

-Chia sẻ với đồng nghiệp về cảm xúc của mình để xả giận, giải tỏa phần nào sự kìm nén.

-Viết suy nghĩ của mình ra giấy hoặc rửa mặt bằng nước lạnh để “làm sạch” những ức chế trong lòng.

-Không nên hồi tưởng về quá khứ: hôm trước con này cũng đánh bạn, vứt đồ chơi trong lớp, đến lớp thì khóc…vì như vậy sẽ dễ khiến con nổi cơn thịnh nộ…

Khả năng kiềm chế cảm xúc của giáo viên mầm non rất quan trọng, giúp giáo viên xử lý hiệu quả những tình huống xấu trên. Tuy nhiên, kỹ năng này cần được rèn luyện lâu dài và được sự hỗ trợ, động viên, chia sẻ kịp thời của đồng nghiệp. Vì vậy, mỗi giáo viên cần rèn luyện kỹ năng kiềm chế nóng giận, tránh xung đột, nuôi dưỡng tư tưởng, tình cảm tâm hồn, trau dồi ngôn ngữ giao tiếp tích cực để mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày của mỗi giáo viên. vui vẻ.

Related Posts

bố cục bài thơ về tiểu đội xe không kính

Mục lục Hệ thống kiến ​​thức hỗ trợ viết 9 bài thơ về tiểu đội xe không kính Tác giả Công việc Hoàn cảnh sáng tác Ý…

lập kế hoạch cho bản thân trong 5 năm tới

Một kế hoạch phát triển bản thân chi tiết sẽ là bước đệm vững chắc để bạn đạt được những mục tiêu trong tương lai. Điều này…

lý thuyết hóa hữu cơ ôn thi đại học cần nhớ

Trọn Bộ Lý Thuyết HÓA HỌC Vô Cơ & Hữu Cơ Đề Thi THPT Quốc Gia cực hay. Hệ thống Trọn bộ Lý Thuyết Hữu Cơ & Vô…

kịch bản ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Bạn đang xem: Kịch bản chương trình ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc hay TRONG thpttranhungdao.edu.vn Ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc là gì?…

family types vary in different countries and among different cultures

UBND TỈNH BẮC NINH GIAO DỤC VA ĐAO TẠO Đề kiểm tra học kỳ I NĂM HỌC 201 9 -20 20 Môn thi: TIẾNG ANH – LỚP…

phiếu đánh giá trẻ cuối độ tuổi 5 6 tuổi

Nội dung chính CÁC CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA NỮ GIỚI CỦA TRẺ CUỐI 5 TUỔI I. SỰ PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT II. PHÁT…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *